• All
  • ท่องเที่ยว
  • Category 2
gravatar

ชมพระอาทิตย์ตกที่ดอยปุย @ Dolpui

 IMG_1772 

 

       ทริปนี้ไม่มีไรมากครับ ท่องเที่ยวไกล้ ๆ ไม่ไกลมาก พอดีเวลาว่างๆก็เลยหาที่เที่ยวที่ไกล้ๆดู ไปกลับสดวก เมื่อหน้าหนาวคราวที่แล้วผมเคยมาอยู่ครั้งหนึ่ง ประทับใจมากครับ เพราะวิวตอนพระอาทิตย์ตกสวยมาก ท้องฟ้าจะไล่โทนสี เหมาะแก่การถ่ายภาพมากครับเส้นทางการเดินทาง ก็คือเดินทางขึ้นไปทางดอยสุเทพครับ ตรงไปเรื่อยๆไปทางพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เลยขึ้นไปอีกครับ เมื่อเจอทางแยกให้เลี้ยวขวา ไปทางขุนช้างเคี่ยนครับ ตรงไปอีกนิดหน่อยก็สังเกตุด้านซ้ายมือ จะมีจุดชมวิว ลองเข้าไปแวะชมดูครับไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาก

 

        ตอนแรกผมก็ลังเลนะ ว่าจะไปหรือไม่ไป เพราะช่วงนี้ฝนตกลมแรงบ่อยมาก เกือบจะทุกๆเย็นด้วยช้ำ พอดีผมมีเรียนช่วงบ่ายโมงถึงบ่ายสาม ลองสังเกตุดูท้องฟ้าก็มืดๆนิดหน่อย เลยลองปรึกษากับเพื่อนดูว่า วันนี้ฝนจะตกป่าว เพื่อนว่า ไม่น่าจะตกนะ ผมก็เลยชวนเพื่อนๆไปเที่ยวดอยปุย ตรงจุดชมวิวกัน ก็มีเพื่อนคนหนึ่งสนใจอยากไปด้วยครับก็เลยไปด้วยกัน

 

IMG_1702

 

        เลยไปเติมน้ำมันรถ เตรียมกล้อง และของที่จำเป็นให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง พอเสร็จไปรับเพื่อนก็เกือบๆ จะบ่าย 4 โมงครึ่งครับ คราวนี้ก็ขับรถ ดรีม 125 คู่ใจไป ขับช้าๆครับไม่รีบร้อนมาก เพราะอย่างไงไปถึงแล้วก็ต้องรอพระอาทิตย์ตกดินอีก ชิวๆ ~~

 

        พอก้าวถึงจุดชมวิว ก็กดชัตเตอร์ได้มารูปหนึ่งครับ บรรยากาศตอนนั้นก็เย็นสบายดีนะ ผมยังพูดกับเพื่อนว่า “อยากให้อากาศข้างล่างเย็นเหมือนแบบนี้จัง” มันเย็นสบายๆครับ ไม่เย็นมาก พอหลับสบายๆ ~ ~ ถ้าให้เดาก็ประมาณ 22-25 องศาได้ครับ กำลังดีเลยทีเดียว

 

IMG_1783  IMG_1784

 

        คราวนี้ก็สนุกกันใหญ่ บรรยากาศก็ดี วิวก็สวย ทุกอย่างลงตัวไปหมดครับ เลยใช้เพื่อนโพสต์ท่าต่างๆอย่างที่เห็นในรูปนั้นแหละครับ บรรยากาศสวยๆอย่างงี้ ไม่เก็บภาพไม่ได้แล้ว แต่ก็มีคนมาเที่ยวบ้างนะครับไม่เยอะมาก สักพักก็เห็นเพื่อนผมอีกคนมา ก็ไม่ค่อยรู้จักมากเท่าใหร่ แต่เคยเห็นหน้าบ่อยๆครับเพราะเรียนแผนกเดียวกันแต่ต่างห้องเท่านั้น

 

IMG_1780

 

        แอบถ่ายสะเลย … เพื่อนผมที่ว่านั้นแหละครับ เรียนแพนกเดียวกัน แต่อยู่ต่างห้องคุ้นๆหน้า … มาแบบไม่ได้นัดหมาย เขามาจุดประสงค์เดียวกับผมนิแหละ ก็คือถ่ายภาพ …

 

        คู่นี้เห็นแล้วอิจฉาจัง … มาเป็นคู่ๆ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ….. เมื่อใหร่เราจะมีเหมือนเขาบ้างเนี้ย .. 

 

IMG_1786

 

        พอดูนาฬิกาแล้วก็ได้เวลากลับแล้วสิ ฟ้าก็มืด แต่เสียดาย … หมอกควันเยอะไปหน่อยวันนี้ ถ้าหมอกไม่เยอะ ตอนพระอาทิตย์ตกจะสวยกว่านี้อีกครับ ท้องฟ้าจะไล่โทนสีคลามเต็มท้องฟ้าเลย อย่างไงวันนี้ก็ได้ภาพสวยๆมาหลายภาพละ กลับกันเถอะ ….  พอมาถึงด้านล่างก็มืดพอดีครับ ไปส่งเพื่อนเอารถใน ม. แล้วก็แยกย้ายกันกลับหอใคร หอมัน เที่ยวคราวนี้ถือว่าสนุกใช้ได้ครับ อยู่หอเฉยๆก็หน้าเบื่อ มาสูดอากาศบริสุทธิ์ อากาศเย็นๆสบายๆ ท้องฟ้าสวยๆ ล้อมด้วยภูเขาใหญ่น้อยต่างๆ … มีความสุขครับ

gravatar

คิดว่าจะไปอยู่เหมื่อนคะ ภาพสวยดีคะ^^

gravatar

ชอบรูปคู่รูปสุดท้ายจังเลย ดูแล้วนั่งยิ้ม ขออนุญาต เซฟไว้นะ